Tuyên truyền, phổ biến pháp luật tỉnh Lai Châu

http://pbgdpl.laichau.gov.vn


Đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi công cộng

Ngày 8 tháng 9 năm 2022, Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành công văn số 3299/UBND-VX về việc triển khai thực hiện hướng dẫnsử dụng khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi công cộng
Đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi công cộng
Để tăng cường phòng, chống sự lây lan của dịch Covid-19 trong cộng đồng nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trong tình hình mới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:
1. Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn được biết và
thực hiện sử dụng khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi công cộng theo Hướng dẫn của Bộ Y tế, đặc biệt là các trường hợp và địa điểm bắt buộc phải sử dụng khẩu trang.
Chỉ đạo người đứng đầu các tổ chức, cơ sở, địa điểm, khu vực được giao quản lý trong phạm vi áp dụng Hướng dẫn chịu trách nhiệm việc tổ chức triển khai; đôn đốc, nhắc nhở, kiểm tra, giám sát; tuyên truyền, phổ biến và tạo điều kiện thuận lợi
để mọi người được biết, thực hiện Hướng dẫn của Bộ Y tế. Trường hợp nhận thấy khu vực, địa điểm được giao quản lý chưa được đề cập trong Hướng dẫn mà có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh thì người đứng đầu có trách nhiệm nhắc nhở việc sử dụng khẩu trang.
2. Sở Y tế và các sở, ngành, địa phương liên quan trong phạm vi lĩnh vực, địa bàn quản lý trực tiếp hướng dẫn, tổ chức triển khai thực hiện; kiểm tra giám sát, xử lý các trường hợp vi phạm quy định bắt buộc sử dụng khẩu trang theo quy định.
3. Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố kịp thời công bố địa bàn và cấp độ dịch theo hướng dẫn tại Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ và Quyết định số 218/QĐ-BYT ngày 27/01/2022 của Bộ Y tế, đặc biệt là vùng mức độ 3, mức độ 4 để áp dụng, sử dụng khẩu trang.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down