Tuyên truyền, phổ biến pháp luật tỉnh Lai Châu

http://pbgdpl.laichau.gov.vn


Chuyện anh Hiền

Mấy hôm nay anh Hiền và chị Thuê đang cãi nhau suốt, bà Liên là Tổ trưởng thôn thấy vậy liền sang xem tình hình cụ thể xem sao. Đang ở ngoài cổng, bà Liên đã nghe chị Thuê bảo anh Hiền.

- Già rồi mà còn chơi trò trẻ con, hàng tuần nay tôi đi đâu người ta cũng nói tôi đó.

- Ôi chà, mẹ mày cứ lo, anh tối chẳng muốn ở nhà, thời tiết mùa hè muốn đi dạo, thả diều chứ có gì đâu mà mẹ mày làm ghê chết.

- Vâng, ghê à, anh cứ ở trong hoàn cảnh của người khác thì hãng biết. Từ tối nay ở nhà , không đi thả diều như vậy nữa.

- Cô cấm tôi à, cô ghê nhỉ.

Nghe đến đây, bà Liên liền đi vào và nói luôn.

- Sao hai vợ chồng có chuyện gì mà căng thẳng thế, nói cho cô biết xem nào.

- Dạ cô Liên đây rồi, cô xem nhà cháu có được không?

- Rồi, nào cháu nói cho cô nghe xem nào.

- Dạ, mùa hè này, chồng cháu tối đi dạo lại thích thả sáo diều. Tiếng sáo diều ban ngày thì không sao, nhưng ban đêm thả thế là các hộ sống ở ven đường có ý kiến. Họ bảo là tiếng sáo diều ảnh đến việc học, tiếng sáo đó nghe sợ vào ban đêm nên họ nói đến tai cháu. Cháu về bảo thì chồng cháu bào có gì đâu, họ lắm chuyện, thế cô bảo có ức không.

- Rồi còn anh Hiền, anh có giải thích gì không?

- Dạ vâng cô, có là cháu cũng thả sáo diều vào khoảng 7 giờ tối trở đi, nhưng cháu thấy tiếng sáo diều đó bình thường, thế mà các hộ lại cứ bảo này nọ, mất yên tĩnh vào ban đêm ạ.

- Ừ, cô thì cũng có nghe qua chuyện của vợ chồng cháu, cũng như cháu. Cô giải thích thế này xem hai cháu có nghe và xem thế nào.

- Dạ vâng cô.

- Thứ nhất là buổi tối cháu đi dạo mát, cháu lại có thú vui thả sáo diều cũng là điều mà cháu thích, nhất là quê mình điện, đường giờ đã sáng. Tuy nhiên tiếng sáo diều của cháu lại ảnh hưởng đến việc học của con trẻ ở ven đường mà cháu thả diều. Người già thì cần yên tĩnh để ngủ, trong khi ban đêm tĩnh mịch, tiếng sáo diều của cháu lại phá vỡ sự tĩnh mịch đó. Tiếng u u u, nghe không ổn vào vùng quê mình cháu à. Thôi đi bộ thôi cháu à. Mình đừng vì thú vui mà lại ảnh hưởng chung đến mọi người. Cô nghĩ vậy, các cháu giờ mà cứ ở khu vực ven đường, ngày mai cháu không thả mà nghe người khác thả xem các hộ kia khó chịu thế nào nhé

- Dạ vâng, cô nói chuẩn ạ, dạ vâng thế từ mai cháu không đi thả sáo diều vào ban đêm nữa ạ.

- Ừ đó cháu, mình cái gì không ổn thì mình thôi cháu à.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down