Tuyên truyền, phổ biến pháp luật tỉnh Lai Châu

http://pbgdpl.laichau.gov.vn


Đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến pháp luật về tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn xã Pa Vệ Sủ, huyện Mường Tè

Vừa qua, Sở Tư pháp tỉnh Lai Châu đã phối hợp với huyện Mường Tè tổ chức tuyên truyền cho bà con nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Pa Vệ Sủ, huyện Mường Tè về tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.
Buổi tuyên truyền đã thu hút rất đông người dân tham gia

Buổi tuyên truyền đã thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia, lắng nghe. Tại buổi tuyên truyền, bà con nhân dân đã được phổ biến một số quy định của pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết, tác hại của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống đến sức khỏe và đời sống của con người; những quy định của pháp luật về xử phạt đối với hành vi tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống… Qua đây, còn giúp cho nhân dân đặc biệt là những người dưới 18 tuổi hiểu được các nội dung cơ bản các quy định của pháp luật về hôn nhân gia đình, hậu quả của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

Ông Ly Ga Chử – Trưởng bản Seo Thẻ, xã Pa Vệ Sủ chia sẻ: “Những năm gần đây, tình trạng tảo hôn trên địa bàn đã giảm mạnh, mỗi năm chỉ xảy ra một đến hai vụ. Riêng hôn nhân cận huyết thống thì không còn xảy ra nữa”.

Sau buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, người dân đã hưởng ứng tích cực và nhận thức tốt về hôn nhân trước tuổi là ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, vi phạm pháp luật; thấy được tác hại nặng nề của hôn nhân cận huyết thống. Những hiệu quả đạt được qua các buổi tuyên truyền sẽ góp phần ngăn ngừa tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, nâng cao chất lượng dân số, nguồn lực vùng dân tộc thiểu số./.

Thời gian qua, tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên vẫn còn xảy ra đặc biệt là tại các xã vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn, ảnh hưởng đến chất lượng dân số, làm suy giảm thể trạng, thoái hóa về giống nòi nguồn nhân lực và tăng nguy cơ đói nghèo, lạc hậu. Qua khảo sát và báo cáo của các huyện, thành phố, từ năm 2016 -2020 toàn tỉnh Lai Châu có 2.883 cặp tảo hôn (tập trung chủ yếu tại các huyện Sìn Hồ, Nậm Nhùn, Tam Đường, Phong Thổ, Mường Tè) và 18 cặp hôn nhân cận huyết thống.

Thế Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down