Thứ ba, 15/10/2024, 20:19

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật

Thứ ba - 17/09/2024 23:36 188 0
Thực hiện Chương trình công tác tuyên truyền năm 2024 của Phòng kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án (Phòng 8), Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lai Châu.
Toàn cảnh buổi tuyên truyền
Vừa qua, Phòng 8 VKSND tỉnh Lai Châu phối hợp với Trại tạm giam Công an tỉnh Lai Châu tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đối với phạm nhân đang chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh Lai Châu.
Nội dung tuyên truyền tập trung vào các nội quy, quy chế của Trại tạm giam; quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của công dân; Luật Thi hành án hình sự; Luật Thi hành án dân sự, các quy định về đặc xá, cư trú, tái hòa nhập cộng đồng, chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước đối với phạm nhân đang chấp hành án tại Trại tạm giam.
Đ/c Hoàng Đình Đạt, Tổ Phó Tổ tuyên truyền VKSND tỉnh thực hiện nội dung tuyên truyền

Ngay từ khi vào Trại tạm giam để chấp hành án, phạm nhân đã được tuyên truyền, học tập các nội quy, quy định của Trại tạm giam, các chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước; qua đó, giúp họ hình thành, xây dựng thói quen tìm hiểu, nâng cao nhận thức, ý thức tôn trọng pháp luật, yên tâm chấp hành pháp luật hăng say lao động, cải tạo tốt để sớm trở về đoàn tụ với gia đình và xã hội.
Kết quả đạt được trong 09 tháng đầu năm, không có trường hợp phạm nhân đang chấp hành án tại Trại tạm giam vi phạm nội quy, quy định của Trại tạm giam và vi phạm pháp luật.
Đ/c Trương Thị Nhung, Phó giám thị Trại tạm giam, Công an tỉnh Lai Châu phát biểu tại buổi tuyên truyền
Bên cạnh những buổi tuyên truyền pháp luật định kỳ, các phạm nhân đều được xem chương trình thời sự, đọc báo và nghe chương trình phát thanh tại nơi sinh hoạt chung. Cán bộ phụ trách giảng dạy đã lồng ghép cùng với các chương trình học tập, sinh hoạt tổ, nhóm lao động. Qua buổi tuyên tuyền đã giúp cho các phạm nhân kịp thời nắm bắt được rõ hơn các quy định pháp luật. Tiếp cận trực tiếp thông tin pháp luật, hiểu biết và sự tự tin về quyền, nghĩa vụ của công dân, là hành trang trong cuộc sống mới của họ sau khi chấp hành xong hình phạt trở về địa phương để hòa nhập cộng đồng, giúp họ vượt qua mọi thách thức, trở thành công dân tốt, là người có ích cho gia đình và xã hội./.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down