Thứ sáu, 19/04/2024, 22:17
hoagiaiocoso

Chuyện anh Lẻng bị phạt

Thứ ba - 21/06/2022 00:11 318 0

Đang lúi húi dưới bếp, chị Thơm thấy tiếng xe máy, rồi tiếng anh Lẻng bực dọc:

- Đúng là ra ngõ gặp gái.

- Sao lại bảo là “ra ngõ gặp gái”, anh gặp chuyện gì à?

- Thì vừa bị công an phạt chứ sao, những 4 trăm ngàn đấy chứ có ít đâu.

- Biết ngay mà, tôi đã nói rồi, thuê người ta chở chỉ khoảng 2 trăm ngàn, giờ bị phạt những 4 trăm ngàn, ngu thì chết.

- Cô bảo ai ngu, hả?

Vừa nói, anh Lẻng vừa giơ tay định tát chị Thơm, lúc ấy bà Hiên chợt đến để nhắc vợ chồng họ là ngày mai đi tiêm vắc xin mũi 3 phòng covid-19. Thấy bà Hiên, chị The vội lu loa:

- Bác chứng kiến rồi nhé, nó (chỉ anh Lẻng) vừa định đánh cháu.

- Có chuyện gì mà vợ chồng to tiếng với nhau vậy?

Nghe bà Hiên hỏi, anh Lẻng nhanh nhảu trả lời:

- Vợ cháu nó láo lắm, cháu định bạt tai cho chừa thói nói càn thôi.

Rồi bà Hiên cũng hiểu rõ nguyên do. Chả là, nhà anh Lẻng vừa mua tủ lạnh mới thay thế chiếc tủ lạnh cũ nhỏ hơn. Chiếc tủ lạnh cũ của nhà anh Lẻng vẫn dùng được, nên cô em gái xin về dùng. Vì em rể không có nhà, các cháu lại nhỏ, cô em gái nhờ anh trai giúp chở tủ lạnh sang nhà mình ở xã bên. Biết chiếc tủ lạnh hơi cồng kềnh, sợ chở bằng xe máy sẽ phạm luật giao thông, chị Thơm đã góp ý cho anh Lẻng, rằng, nên thuê xe tải điện chở tủ cho em gái nhưng anh Lẻng không nghe và tự mình chở tủ bằng xe máy. Trên đường chở tủ lạnh sang cho em gái, anh Lẻng đã bị phạt tiền do chở hàng cồng kềnh rồi xảy ra cuộc đối thoại của hai vợ chồng họ như trên.                 

Với chị Thơm, bà Hiên dẽ dàng:   

- Chồng cháu làm sai, bị công an phạt tiền đã xót lắm rồi, cháu không nên dùng lời lẽ như vậy, cháu nói thế khác nào “lửa cháy lại đổ thêm dầu”.

Rồi hướng sang anh Lẻng, bà Hiên ôn tồn:

- Còn cháu nữa, pháp luật quy định rất rõ về giới hạn sắp xếp hàng hóa trên xe khi lưu thông, cháu đã không chịu chấp hành thì bị phạt là đúng rồi.

Nghe bà Hiên giảng giải, chị Thơm nhận thấy việc mình nói chồng “ngu” là quá đáng. Còn anh Lẻng thì gãi đầu phân bua, cũng là để tự rút kinh nghiệm cho mình “tại khi ấy cháu nghĩ, đi có một đoạn đường thì không gặp công an. Giờ thì cháu đã rõ, nghĩ như vậy là không đúng, bác nhỉ?”

Khoản 4, Điều 19 của Thông tư 46/2015/TT-BGTVT ngày 7/9/2015 của Bộ Giao thông vận tải, quy định về về giới hạn sắp xếp hàng hóa trên mô tô, xe gắn máy khi lưu thông trên đường bộ, như sau:

Xe mô tô, xe gắn máy không được xếp hàng hóa, hành lý vượt quá bề rộng giá đèo hàng theo thiết kế của nhà sản xuất về mỗi bên 0,3 mét, vượt quá phía sau giá đèo hàng là 0,5 mét. Chiều cao xếp hàng hóa tính từ mặt đường xe chạy không vượt quá 1,5 mét.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down