Thứ bảy, 01/10/2022, 14:30

Quy định về tác phong làm việc đối với cán bộ, công chức?

Thứ năm - 23/06/2022 03:45 45 0

A là công chức ở bộ phận tiếp công dân của Thanh tra tỉnh X. Do A kinh doanh 01 cửa hàng bán quần áo nên A thường xuyên đến cơ quan muộn hoặc rời cơ quan trong giờ hành chính ra cửa hàng của mình. Hỏi pháp luật có quy định về tác phong làm việc đối với cán bộ, công chức trong trường hợp này không?

Trả lời:

Theo Khoản 2 Điều 4 Thông tư số 01/2021/TT-TTCP ngày 11/3/2021 của Tổng Thanh tra Chính phủ về quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức trong ngành thanh tra và cán bộ, công chức làm công tác tiếp dân quy định:

Cán bộ, công chức phảichấp hành nghiêm quy định về thời gian làm việc, thời gian họp; không làm việc riêng hay rời cơ quan, đơn vị, vị trí công tác mà không có lý do chính đáng; sắp xếp nơi làm việc gọn gàng, sạch sẽ…

Vậy nên, cán bộ, công chức không được rời cơ quan mà không có lý do chính đáng.

Căn cứ vào quy định pháp luật về cán bộ, công chức và nội quy, quy chế của cơ quan, tùy theo mức độ vi phạm mà A sẽ bị xử lý kỷ luật bằng hình thức phù hợp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Dự thảo văn bản
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay2,486
  • Tháng hiện tại2,733
  • Tháng trước88,645
  • Tổng lượt truy cập1,148,707
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down