Thứ năm, 02/05/2024, 05:11
hoagiaiocoso

Tuyên truyền về nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến

Thứ sáu - 30/06/2023 03:37 265 0
Ngày 28 tháng 6 năm 2023, Sở Thông tin và truyền thông ban hành Công văn số 1207/STTTT-BCVTCNTT V/v Tham gia chiến dịch “Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến”.
Trong thời gian vừa qua, các sự cố lộ lọt thông tin, dữ liệu cá nhân, lừa đảo trực tuyến ngày càng tăng. Một trong những nguyên nhân chính gây ra mất an toàn thông tin đến từ nhận thức của người sử dụng. Các cuộc tấn công mạng có xu hướng chủ yếu tập trung vào con người thay vì máy móc, thiết bị. Bên cạnh các giải pháp kỹ thuật, thì việc tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng nhằm trang bị cho mỗi cá nhân những kiến thức và kỹ năng cơ bản để đảm bảo an toàn thông tin trên không gian mạng là yếu tố then chốt, giúp tạo dựng một không gian mạng Việt Nam an toàn, góp phần thúc đẩy nhanh chuyển đổi số, phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội số một cách bền vững.
Để triển khai Quyết định số 964/QĐ-TTg và Quyết định số 1907/QĐ-TTg, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Chiến dịch “Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến”, cụ thể như sau:
 Thời gian: Từ ngày 20/6 đến ngày 20/7/2023
- Đối tượng: Học sinh, sinh viên, cán bộ công chức, viên chức, người dân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tham gia hoạt động trên môi trường mạng.
- Phạm vi: Toàn quốc
- Tài liệu: Ấn phẩm, video, clip, poster, Infographic, tờ rơi, tờ gấp…phục vụ công tác tuyên truyền “Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến” được đăng tải, chia sẻ trên cổng https:khonggianmang.vn và https://www.tiktok.com/@congkgmqg của Cục An toàn thông tin
Sở Thông tin và Truyền thông trân trọng kính đề nghị Quý cơ quan, đơn vị phối hợp triển khai Chiến dịch “Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến”, cụ thể như sau:
1. Các Sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện thành phố:
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng cơ bản để đảm bảo an toàn thông tin trên không gian mạng đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị biết thông qua các hình thức trực tiếp (in Ấn phẩm, poster, Infographic, tờ rơi, tờ gấp), hoặc đăng tải trên các trang thông tin điện tử của Quý cơ quan, đơn vị, mạng xã hội…
- Đối với Sở Giáo dục và Đào tạo; Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện thành phố: Chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng cơ bản để đảm bảo an toàn thông tin trên không gian mạng đến toàn thể học sinh tại các nhà trường.
- Đối với Trường Cao đẳng cộng đồng đẩy mạnh tuyên truyền đến toàn thể sinh viên về nhận thức và kỹ năng cơ bản để đảm bảo an toàn thông tin trên không gian mạng.
- Đối với UBND các huyện, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng cơ bản để đảm bảo an toàn thông tin trên không gian mạng đến người dân.
2. Báo Lai Châu; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Cổng thông tin điện tử tỉnh:
 Tăng cường các tin bài, phóng sự, chuyên trang, chuyên mục về an toàn thông tin để tuyên truyền triển khai Chiến dịch “Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến” trên các phương tiện thông tin đại chúng tới người dân.
Chi tiết tại đây:
1.Công văn số  1207/STTTT-BCVTCNTT
2. Poster kỹ năng an toàn thông tin cá nhân
3. Infographic Hình thức lừa đảo trên không gian mạng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down