Thứ sáu, 29/03/2024, 06:43

Câu chuyện chị Mẩy hay quên

Thứ ba - 18/10/2022 22:28 1.958 0

Năm nay cô Mẩy đã ở cái tuổi ngoài 80, sức khỏe hay yếu, đi lại khó khăn, chị  Xanh là con dâu bà Mẩy, chiều nay ngồi chuyện với chị Hà là chị gái mình, chị Lan liền nói với chị.

- Chị à, em bực bà nhà em quá?

- Ơ Dì, có việc gì mà em búc xúc thế.

- Bà mẹ chồng em đợt này cái gì cũng quên, làm em mệt mỏi quá, em đang tính là chưa biết làm thế nào.

Khi nghe hai chị em nói chuyện vậy, bà Mẩy liền nói xen vào giữa hai chị em.

- Vâng, tôi hay quên, chị định cho tôi vào trại Dưỡng lão à.

- Mẹ, con không có tý thế

- Vâng, tôi già, hay quên thì tôi chết đi cho sớm đúng không?

- Dạ, mẹ...

Khi ba người đang nói chuyện, bà Luyến là tổ trưởng tổ hòa giải thôn đến chơi, nghe phong phanh câu chuyện, liền nói đỡ lời chuyện hai mẹ con.

- Sao, hai mẹ con yêu nhau thế, hôm nay em mấy thắng nặng lời đó?

- Đấy cô xem, con dâu tôi chê tôi hay quên lắm, chán tôi rồi

- Thôi nào chị, để em hỏi cháu Xanh thế nào, nào Xanh cháu cho cô biết đi

- Dạ thưa cô, mẹ cháu năm nay hơn 80 tuổi, mẹ cháu thì có chiều khóa hòm và tủ để đựng đồ dùng riêng. Hôm trước mẹ cháu để chiều khóa ở ngoài nhà tắm, sau khi tắm xong vào tìm, lại chẳng nhớ ra là để đó thế là mẹ cháu đổ cho cả nhà là dấu, lấy của bà. Rồi chuyện mẹ cháu để túi tiền ở dưới cái Đệm, lại tìm tủ khác, tìm mãi xa gần tần sở. Kêu mất tiền, cứ nói vu vơ là chúng nó lấy. Cả nhà cháu từ vợ chồng, con cái tìm mãi mới thấy được. Rồi chuyện bảo bà cháu đi họp Chi bộ vào mùng 3, cả nhà đi làm. Chiều về bà bảo sao chúng mày không bảo tao, làm tao không đi sinh hoạt được Chi bộ...Bà ạ, khổ thế đó, nói bà cháu thì bà bảo là chúng mày coi thường tao...

- Rồi, chị, chị có ý kiến gì không?

- Tôi cũng có việc thế, nhưng không phải thường xuyên, lần nào xong nó cũng giận tôi một hai ngày, tôi mệt với chúng nó lắm.

- Dạ chị, giờ em nói thế này hai mẹ con nghe được không.

- Rồi, cô cứ nói đi

- Dạ, cháu Xanh à, hai đứa nhà cháu lớn thế này, cháu cũng biết là có công mẹ cháu đúng không. Mẹ cháu cũng lo lắng bao việc làm nhà, tươm tất cho gia đình cháu. Tuổi cao, sức yếu nên lẫn là chuyện có thật, nhưng chưa đến nỗi ỉa dầm, đái dề, các cháu cũng chưa phải chăm sóc bà nằm liệt giường. Thứ hai, chị à, chị hay quên, già mình bảo thủ là có thật, nên các cháu nó có lúc mệt là cũng không sai, bởi chúng cũng phải đi làm mưu sinh, nuôi con. Thôi theo em, theo cô thế này, cả gia đình cùng ngồi với nhau, quy định chỗ để của phòng bà, chiều khóa, sách vở, từng cái trong gia đình để trong phòng để bà biết. Thỉnh thoảng mình cùng trò chuyện, kiểm chứng trí nhớ cho bà cho tình cảm, cuộc sống là phải thể đó, cần phải giúp đỡ người già khi người già có lẫn tý. Cái gì liên quan đến tiền nong, thì tốt nhất có sổ để ghi, ký vào đó, để mọi người cùng chung xác nhận, bởi tránh là đưa tiền hay chưa đưa đúng không. Em giải quyết thế có được không chị, không cháu

- Ôi cô nói thế tôi tin, hay quá

- Dạ, cháu cảm ơn cô, cháu cũng chỉ nghĩ một vạch, con xin lỗi mẹ ạ

- Ừ con, mẹ cũng có lúc không phải, thông cảm cho tuổi già của mẹ nhé

- Dạ, mẹ, con sợ nay mai tuổi mẹ, con không được như mẹ ạ

-Hai mẹ con đồng thuận thế là tôi vui rồi.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down