Thứ bảy, 21/12/2024, 09:05

Pháp luật quy định như thế nào về thái độ của công chức khi tiếp dân qua điện thoại?

Thứ năm - 23/06/2022 03:48 495 0

Công dân X gọi điện đến Thanh tra quận Y mong muốn giải đáp một số thắc mắc về vấn đề sử dụng quỹ ủng hộ người nghèo, quỹ phòng chống thiên tai, lũ lụt thì được một công chức phản hồi lại qua điện thoại với thái độ khó chịu, cáu gắt. Hỏi pháp luật quy định như thế nào về thái độ của công chức khi tiếp dân qua điện thoại?

Trả lời:

Khoản 1 Điều 5 Thông tư số 01/2021/TT-TTCP ngày 11/3/2021 của Tổng Thanh tra Chính phủ về quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức trong ngành thanh tra và cán bộ, công chức làm công tác tiếp dân quy định về giao tiếp qua điện thoại, thư điện tử và trên mạng xã hội như sau:

“Khi giao tiếp qua điện thoại và các phương thức giao tiếp trực tuyến khác, cán bộ, công chức, viên chức phải xưng tên, chức danh, chức vụ, cơ quan, đơn vị nơi công tác; trao đổi ngắn gọn, cụ thể với âm lượng vừa đủ nghe, thái độ hòa nhã.”

Thái độ của công chức trong tình huống trên khi giao tiếp với công dân X qua điện thoại là chưa đúng chuẩn mực của người cán bộ, công chức.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản QPPL Lai Châu
Tiếp cận thông tin
PBGDPL nước ngoài
Thông cáo báo chí
Chuyển đổi số
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay8,759
  • Tháng hiện tại210,055
  • Tháng trước474,973
  • Tổng lượt truy cập7,637,848
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down