Thứ ba, 23/04/2024, 20:23
hoagiaiocoso

Chuyện ông Viên

Thứ ba - 21/06/2022 00:23 307 0

Mấy tuần nay, hai gia đình ông Hảo và ông Viên cãi nhau liên hồi, chuyện này không sớm giải quyết thì mất phong trào thi đua của thôn.

Vì vậy mà chiều nay, bà Hòa, tổ trưởng tổ hòa giải thôn sang xem tình hình thực hư ra sao. Chưa định vào nhà ai trước mới đứng ở ngoài đường, bà Hiền đã thấy ông Hảo và ông Viên cãi nhau ỏm tỏi.

- Ông có bịt cống nhà vào không, nếu không tôi bịt cống vào đó, nước lênh láng vào sân nhà tôi đây này.

- Tôi bận gì phải bịt, ông lên xóm mà báo cáo, tôi có làm gì sai đâu.

- Nước nhà ông mà ông bảo không sai à.

- Thôi tôi xin hai ông, mới có sáng sớm mà hai ông đã cãi nhau thế, có gì từ từ xem thế nào.

- Vâng, bà Hòa tổ trưởng hòa giải, lại là cán bộ thôn, bà xem có cách gì giải quyết cho chúng tôi.

- Rồi, qua quan sát thì tôi mới mơ màng việc của hai ông. Giờ cho ông Hảo nói trước.

- Vâng, nước thải nhà ông Viên thải ra đường cống của ngõ, giờ đường cống vỡ, đất đá dơi xuống, nước tràn hết ra cổng nhà tôi, mấy hôm rồi lại có nước mưa tràn hết vào sân, bà bảo gia đình tôi chịu thế nào được hả.

- Đúng là cống vỡ, nhưng có phải do tôi đâu, còn từ trước đến giờ tôi cũng vẫn thoát nước ra cống chung của ngõ mà, cái này thì sao đâu.

- Rồi, tôi hiểu, giờ việc này cũng đơn giản thôi, hôm trước tôi mới nghe qua chuyện cãi nhau của hai ông, giờ tôi hòa giải thế này nhé. Do điều kiện khách quan, xe đi lại nhiều nên nắp cống bị hỏng, đất đá dơi xuống nên nước không thoát được. Trong thời gian thôn đề nghị với xã tạo điều kiện để thôn có cống thì ông Viên không nên cho nước thải ra ngoài cống nữa.

- Không ra để nhà tôi úng à.

- Có gì đâu mà úng hả ông, giờ ông phải chia sẻ với ông Hảo chứ, ông ấy có muốn thế đâu, nhưng nước thải nhà ông ra đường vừa bẩn ngõ, lại cổng nhà ông ấy. Mới lại, nước đó ông dùng tưới cây vẫn được, mình khi rửa bát đũa, rau không đổ ra hố nước nữa mà cho vào thùng, để nước đó tưới cây, tưới rau vẫn được mà.

- Bà ấy nói thế là phải đó, ông chịu khó chút, chứ gia đình tôi từ trước đến giờ có cãi nhau với ông đâu, bao năm tình cảm còn giúp nhau, tình cảm hàng xóm, giờ xã cho cống về là mình lắp lại thế là xong mà ông. Thôi ông nên làm theo ý của bà Hòa đi, bà ấy là cán bộ thôn, bà ấy sâu sát cơ sở, nhiều lần mình kiến nghị đúng, bà ấy cũng làm đó còn gì.

- Vâng, thôi để em về cùng với gia đình có biện pháp kịp thời, mấy năm bữa, nửa tháng để có cống mới vậy.

- Rồi, hai ông đã thông, lần sau đừng làm thế nữa nhé, cố gắng đừng cãi nhau to, có gì mình bàn bạc, đều có cách giải quyết mà.

- Ôi, đúng là bà hòa giải, tận tâm vì bình yên thôn xóm.

- Thôi, tôi không dám nhận khen đâu, các ông hiểu và đồng thuận là tôi vui rồi.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down