Thứ năm, 28/03/2024, 16:07

Hạnh phúc gia đình phải cùng nhau vun đắp

Chủ nhật - 26/06/2022 21:13 365 0
Anh Hướng và chị Hương khi còn là thanh niên tham gia công tác đoàn cơ sở, chẳng vui nào bằng tuổi trẻ đã đem lại bao niềm vui, hoài bão ước mơ và cả tình yêu hồn nhiên, vô tư mà chỉ có thanh niên mới có được.

Mỗi lần sinh hoạt Đoàn lại là một cơ hội để hai anh chị được tỏ tình, những hoạt động sôi nổi như văn hóa văn nghệ, thắp nến tri ân ngày thương binh liệt sỹ 27/7 và nhiều hoạt động khác đã tạo động lực cho một tình yêu nồng cháy.

Đúng thực vào một mùa xuân năm 2007, hai anh chị quyết định tổ chức cưới với sự đồng thuận của hai gia đình. Ngày cưới thật là long trọng trong sự bình dị như những thanh niên khác, cô dâu trong tà áo mầu tím của sự trung thủy, chú rể trong bộ Com lê, ca vát. Sau một năm cưới anh chị sinh được cậu con trai đầu lòng, cậu bé kháu khỉnh, ngoan ngoãn.

Đời sống xã hội ngày càng phát triển, thương mại hóa cũng như tệ nạn xã hội. Ai ngờ chị lại lao vào con đường cờ bạc, số đề. Nguyên nhân đó đã dẫn đến hai vợ chồng thường cuyên cãi vã nhau, có lần đã dẫn đến xung đột đánh chửi nhau mà lực lượng công an phải vào can thiệp.

Biết tin đó tổ trưởng tổ hòa giải xóm đã phối hợp với các thành viên trong tổ đến động viên, khuyên giải chị Hoa tránh xa tệ nạn xã hội để về chăm sóc tổ ấm gia đình của mình, đồng thời các thành viên hòa giải đã tuyên truyền Luật Hôn nhân và gia đình cho anh chị, hướng anh chị hãy chung tay vun đắp tình cảm và chăm sóc nuôi dạy con cái lên người, gia đình hạnh phúc.

Sau khi nghe tổ hòa giải động viên, chị Hương đã tỉnh ngộ và hứa với anh Hướng trước sự chứng kiến của tổ hòa giải sẽ không chơi cờ bạc và lô đề nữa, và hứa sẽ tập trung nuôi dưỡng con cái.

Tưởng chuyện êm thắm nào ngờ “ Ngựa quen đường cũ”, anh Hướng vì phải lo kinh tế nên đi làm ăn xa, chị ở nhà  lại lao vào con đường cờ bạc, bỏ bê 2 đứa con ở nhà nheo nhóc với bà nội. Hàng ngày chị đi từ sáng sớm đến đêm khuya mới về, hai đứa con thường bị bỏ đói, quấy khóc liên tục, nhưng chị vẫn không màng tới, mặc cho chúng ở nhà. Rồi anh Hướng biết chuyện về nhà có mắng chửi chị, đánh đập chị, hàng xóm đến can ngăn nhưng anh vẫn cứ quyết định sẽ làm đơn  ly hôn.

Một lần nữa tổ hòa giải lại đến nhà anh chị để khuyên giải anh chị. Anh vẫn nhất quyết đòi ly hôn, vì anh cho rằng chị Hương không xứng đáng làm vợ anh và mẹ của các con anh, chị Hương đã không những không từ bỏ cờ bạc mà ngày càng lún sâu để cho các con anh phải khổ.Về phía chị Hương thì cũng đồng ý ly hôn và muốn giao con cho  anh Hướng nuôi. Tổ hòa giải đã động viên anh chị suy nghĩ lại, và hãy nhìn vào các con để quyết định, không nên để cho các con phải xa bố xa mẹ. Cuộc hòa giải khá căng thẳng vì cả hai bên đều không muốn quay lại, chị Hương cũng quyết tâm không ở  lại vì cứ mỗi lần cãi nhau là anh Hướng lại đánh chị, chị không thể ở lại với người chồng hơi một tý là động chân động tay đánh chị. Cả hai bên đều cho mình là đúng.

Sau cùng, Tổ hòa giải đã phải phân tích cho anh Hướng về Luật phòng chống bạo lực gia đình “ Người có hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý vi phạm hành chính, xử lý kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự; nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.”. Về chị Hương tổ hòa giải một lần nữa giải thích cho chị hiểu về Luật Hôn nhân và gia đình, trách nhiệm của của người vợ, người mẹ, động viên chị hãy sống vì con cái hãy để cho con cái sau này không đi vào bước xe đổ của chị mà làm tan nát hạnh phúc gia đình.  

Anh Hướng đã hiểu ra hành vi của mình, vì nóng nẩy đã vô tình đánh chị, anh biết mình sai nên cũng xin lỗi chị và muốn chị từ nay chăm sóc con cái cho tốt. Chị Hương thấy anh Hướng đã xin lỗi và biết mình bỏ bê con cái đi đánh cờ bạc là không đúng với thiên chức của người làm mẹ nên hứa với anh Hướng không đánh cờ bạc, không bỏ bê con cái nữa. Một lần nữa hai anh chị lại trở lại bên gia đình cùng chăm sóc, nuôi dạy con cái, gia đình ấm êm hạnh phúc. Các thành viên Tổ hòa giài cũng vui lây vì đã hoàn thành trách nhiệm, kịp thời hàn gắn gia đình anh chị trở về với tổ ấm của mình, cùng nhau xây dựng gia đình văn hóa, hạnh phúc, yêu thương.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down