Thứ sáu, 29/03/2024, 01:49

Ngày 25/10: Diễn ra Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài

Thứ hai - 24/10/2022 12:38 1.275 0
Ngày mai (25/10), Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài” chính thức được bắt đầu.
Ngày 25/10: Diễn ra Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài
Theo đó, cuộc thi được tổ chức trong 30 ngày, bắt đầu từ 0h00 ngày 25/10/2022 đến 24h00 ngày 25/11/2022. Đối tượng dự thi là người Việt Nam ở trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài.

Nội dung thi về các quy định về quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài; Luật Cư trú; pháp luật về hộ tịch, quốc tịch, chứng thực; bầu cử; xuất cảnh, nhập cảnh; Luật Tương trợ tư pháp; pháp luật về đất đai, nhà ở; các quy định về chính sách bảo hộ của Nhà nước Việt Nam đối với công dân Việt Nam tại nước ngoài cũng như chính sách của Nhà nước Việt Nam trong việc ưu đãi, thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong mọi lĩnh vực…

Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức trực tuyến tại địa chỉ: https://moj.gov.vn/cuocthitructuyen. Số lượng câu hỏi trong một lượt thi là 20 câu hỏi, trong đó có 19 câu trắc nghiệm và 1 câu dự đoán số lượng người trả lời chính xác tất cả các câu trắc nghiệm của cuộc thi. Thời gian tối đa mỗi lượt thi là 20 phút. Người dự thi được tham gia tối đa 3 lần thi.

Kết thúc, Ban Tổ chức sẽ trao 11 giải gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Trước đó, để phối hợp tổ chức Cuộc thi thành công, Ban Tổ chức cuộc thi đã có công văn đề nghị tổ chức pháp chế các bộ, ngành, đoàn thể trung ương, Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quan tâm hướng dẫn, chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương vận động, khuyến khích, tạo điều kiện cho các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân trên địa bàn tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc thi. Đến nay, đã có nhiều địa phương có văn bản hưởng ứng cuộc thi như: tỉnh Bình Phước, Bến Tre, Lâm Đồng, Lai Châu, Thừa Thiên-Huế, Bắc Kạn, Quảng Ngãi, Gia Lai, TP. Đà Nẵng.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down