Thứ sáu, 19/04/2024, 08:45
hoagiaiocoso

Chuyện bà Liên làm nhà

Thứ ba - 21/06/2022 00:02 499 0

Mấy tháng nay, thỉnh thoảng bà Tâm tổ trưởng tổ hòa giải thôn có nghe chuyện bà Liên hay cãi nhau với hàng xóm, lúc nhỏ, lúc to. Tuy nhiên do bà Tâm làm nhà bận nhiều việc nên chiều nay bà Tâm  mới sang nhà bà Liên xem tình hình cụ thể thế nào.

Vừa đến cổng, bà Tâm đã trứng kiến bà Liên cãi nhau với ông Thứ hàng xóm.

- Tôi chưa thấy nhà ai như nhà bà, cả xóm này làm nhà, ai cũng êm xuôi, còn bà thì cãi nhau với hết người này, người nọ.

- Kệ tôi, ông đừng có lôi thôi.

- Bà bảo ai lôi thôi, tôi hàng xóm muốn nhắc nhở bà thế thôi, bà mà cứ thế xong thì kiểu gì cũng mất hết hàng xóm.

- Sao, sao... hai ông bà có chuyện gì thế?

- Ôi may quá bà Tâm đây rồi, bà xem bà Liên thế nào đi, chứ không xóm tôi chắc kỳ thị bà ấy mất.

- Rồi ông nói đi.

- Vâng, bà xem, nhà ai làm nhà cũng phải nhờ hàng xóm, nhưng nhà bà Liên này thì coi đó là chuyện đương nhiên. Bà ấy nào cát, nào sỏi, nào đá, nào gạch, nào xi để tất cả lối đi đường vào xóm. Không những vậy, bà ấy không có ý thức quyét dọn nên cát, đất bẩn tất từ đầu xóm đến cuối xóm. Chính vì vậy mà nhiều bà con trong xóm có ý kiến, nhưng bà ấy cứ coi như không, lại còn cãi nhau với những người góp ý, có người bà ấy bảo là ghen ăn tức ở với nhà bà ấy.

- Ông nói thế mà được à?

Đang lúc nói chuyện cãi nhau giữa ông Thứ thì bà Liên hàng xóm liền chạy đến nói luôn.

- Bà Liên còn cãi à, bà biết hôm trước đống cát hôm trước nhà bà để ngoài đường không, cháu nhà tôi, mấy người đi qua buổi tối dính đống cát ấy mà bị ngã, cũng may chủ động tốc độ nên cũng không sao. Người ta có đống cát như vậy phải cắm cái cây hoặc cắm cái gì đó để mọi người biết đằng này bà có cắm đâu. Con đường xóm mấy tháng qua chúng tôi thỉnh thoảng lại quyét, bà thì coi đó là chuyện bình thường, chúng tôi chỉ góp ý chứ mong gì đâu mà bà lại khó chịu, cãi nhau suốt.

- Vâng, bà ấy còn bảo bác Hà, lấy 3 đời vợ không có con, thế may hôm đó bác ấy bĩnh tĩnh, chứ không còn đánh nhau to.

- Rồi, tôi hiểu rồi, bà Hân à, giờ có 2 người nói, bà cũng không thể cãi được nữa. Bà à, chúng ta ai cũng phải làm nhà và đều phải nhờ hàng xóm, láng giềng, đó là chuyện tất nhiên. Nhưng chúng ta cũng không nên ảnh hưởng quá lớn đến sinh hoạt chung của các gia đình khác vì nhà mình. Bà làm nhà mà bà làm thế thì có nên không, hàng xóm tối lửa, tắt đèn có nhau đúng không, vì vậy mà không nên cãi nhau, mình sai, người khác góp ý thì sữa chứ. Các ông bà bình thường rất quý nhau, thế mà mới tháng qua thỉnh thoảng to tiếng là không nên, việc tập thể đến gặp tôi là tôi sẽ dần giải quyết

- Vâng, đúng là bà nói thế tôi cũng ngại, thôi tôi rút kinh nghiệm để chú ý những việc các ông bà trong xóm góp ý.

Tuần sau, khi đang ngồi uống nước ở nhà, bà Tâm thấy 3 ông bà sang chơi, bà Liên liền nói

- Cám ơn chị nhiều, chúng tôi đã gắn bó với nhau như trước rồi, giờ làm ngày nào tôi cũng bảo anh em thợ có ý thức dọn dẹp, tôi cùng với con cháu cùng làm, nên các ông bà ấy không nói nữa

- Rồi, chuyện nhỏ mà, mong chúng ta cùng đoàn kết xây dựng thôn xóm ngày càng văn minh, hạnh phúc

- Đúng vậy, đúng là bà hòa giải thôn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down