Thứ sáu, 29/03/2024, 04:42

Tiền của mẹ chồng

Thứ hai - 25/04/2022 00:04 414 0

Mấy ngày nay, bà Hoàn nghe chuyện cãi nhau chẳng hay giữa chị Liên và mẹ chồng, cứ mở mắt ra là hàng xóm lại thấy hai mẹ con lại câu này, câu nọ. Là hàng xóm, lại trong tổ hòa giải thôn, bà Hoàn nghĩ cũng mệt, liền sang nhà chị Liên xem thế nào mà hai mẹ con cãi nhau hoài.

Vừa vào đến cổng, bà Hoàn liền lên tiếng.

-Có mới mở mắt ra mà hai mẹ con lại to tiếng thế.

Đáp lời bà, chị Liên liền nói thẳng.

-Có mấy đồng bạc mà bà cháu cứ như là mất tiền tỷ.

Ngồi uống nước, bà Hoàn liền nói.

-Thôi hai mẹ con ra ngồi uống nước, có gì em xem có giải quyết được cho hai mẹ con.

Vừa ngồi xuống uống nước, mẹ chồng chị Liên liền cho nói một hồi.

-Cô xem, tiền tôi được hưởng, thế mà hàng tháng nó dám dấu diếm tôi, hai năm nay rồi, không biết nó đem đi đâu, may mà hôm trước bà Liên cho tôi biết. Nếu không đến lúc chết tôi cũng không biết là mình có tiền

-Tiền gì ạ, em thấy cháu Liên rất hiếu thuận với bà đấy ạ

-Cô cứ hỏi nó đi, xem nó nói thế nào.

Nào cháu Liên, cháu nói với cô xem thế nào.

-Vâng, cháu nói với bà thế này, cháu cũng có lỗi, nhưng cháu có đem đi đâu đâu, cháu cầm tiền cũng lo tất cho gia đình này đấy ạ. Bà bảo nhà có 5 người, mẹ cháu hay ốm đau, anh nhà cháu cũng chỉ làm thợ xây, hai đứa con ăn học, cháu lĩnh hộ bà có 350.000 đồng, chứ có nhiều nhặn gì đâu. Thế mà mẹ cháu chì chiết cháu suốt là mày ăn của bà, nếu tao không phát hiện ra thì mày định dấu tao đến bao giờ.

Nghe đến đây thì bà Hoàn đã hiểu ra và giải thích cho hai mẹ con.

-Mẹ cháu năm nay 82 tuổi, lại là người không có chế độ gì, Nhà nước có hỗ trợ bà một chút tiền tuổi già. Cháu là người đi nhận hàng tháng cho bà, cháu không nói cho bà biết là cháu sai. Nhỡ nay mai, bà không hiểu lại có đơn kiện lên thôn, lên xã có phải là không tốt không. Cháu về nói chuyện với bà, bà mừng, tuổi già sống được bao nhiêu nữa, nếu nói với bà, chưa chắc bà đã cầm mà bà vẫn đưa cho cháu để cháu lo việc gia đình, chứ số tiền đó có nhiều đâu so với việc cháu lo cho cả gia đình 5 miệng ăn này. Còn chị, cháu nó có sai, đã nhận lỗi, cháu nó cũng nghĩ đơn giản, nhưng nó là đứa cũng chỉ cầm tiền lo cho cả gia đình, chứ nó có tư riêng gì, mẹ con có một chút tiền mà sứt mẻ tình cảm là không nên, hàng xóm người ta cười cho.

Thấy bà Hoàn giải thích có tình, có lý, hai mẹ con chị Liên nhìn nhau ứa nước mắt. Mẹ chồng chị Liên lên tiếng.

-Cám ơn cô, tôi cũng không phải, nhưng qua lần này cả hai mẹ con phải rút kinh nghiệm, để gia đình yên ấm hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down