Thứ năm, 28/03/2024, 11:04

Tăng cường chấp hành quy định về phòng, chống tác hại của rượu bia

Chủ nhật - 10/07/2022 22:26 412 0
Ngày 08 tháng 7 năm 2022 Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 2374/UBND-VX về việc tăng cường chấp hành quy định về phòng, chống tác hại của rượu bia
Tăng cường chấp hành quy định về phòng, chống tác hại của rượu bia
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo như sau:
1. Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố tăng cường phổ biến, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm Luật và các văn bản quy phạm pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia thuộc phạm vi, lĩnh vực quản lý; yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, tổ chức, sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ, người làm việc trong các lực lượng vũ trang nhân dân, học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm các quy định về cấm uống rượu, bia; thực hiện nghiêm quy định người điều khiển phương tiện giao thông không uống rượu, bia trước và trong khi tham gia giao thông.
2. Các cơ quan chức năng liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý các hành vi, vi phạm quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia theo quy định tại Nghị định 117/2020/NĐ-CP và các quy định khác có liên quan.
3. Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí,các địa phương và các cơ quan liên quan đẩy mạnh hoạt động thông tin, giáo dục, truyền thông, tổ chức các chương trình, chiến dịch truyền thông hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng để để phòng, chống tác hại của rượu, bia. Tập trung tuyên truyền quy định về những hành vi bị nghiêm cấm; không uống rượu, bia trước và trong khi lái xe; phòng, chống tác hại của rượu, bia đối với người chưa đủ 18 tuổi; thời gian, địa điểm không được uống, không được bán rượu, bia và thực hiện các quy định khác trong Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.
Căn cứ nội dung Công văn này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down