Thứ hai, 16/09/2024, 15:00

Tiếp tục đẩy mạnh công tác triển khai Luật Căn cước năm 2023

Thứ năm - 15/08/2024 04:22 307 0
Tiếp tục đẩy mạnh công tác triển khai Luật Căn cước năm 2023
Ngày 14/8/2024 Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu ban hành Công văn số 3221/UBND - TH yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND cấp huyện về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác triển khai Luật Căn cước năm 2023 trên địa bàn tỉnh Lai Châu với một số nội dung sau.
1. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang về việc sử dụng thẻ Căn cước và tài khoản định danh điện tử VNeID để đăng nhập Cổng dịch vụ công quốc gia thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Tuyên truyền về tính ưu việt của sinh trắc học mống mắt, Luật Căn cước và lợi ích của việc bổ sung thông tin lưu trữ trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, các hình thức thủ đoạn của những đối tượng lợi dụng công tác hướng dẫn kích hoạt tài khoản VNeID, giả danh cán bộ Công an để lừa đảo…; giúp người dân tiếp cận và hiểu rõ về những thay đổi của Luật Căn cước từ đó tin tưởng, ủng hộ đồng hành cùng Đảng và Nhà nước trong những chính sách tiếp theo.
Phát huy tính nêu gương, gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong việc cấp Căn cước và cấp tài khoản định danh điện tử, nhất là công tác vận động thân nhân dưới 14 tuổi thực hiện cấp Căn cước.
2. Công an tỉnh quyết liệt triển khai các giải pháp, phối hợp với các cơ quan, đơn vị địa phương tập trung thu nhận hồ sơ và cấp thẻ Căn cước, tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn đảm bảo hiệu quả. Thường xuyên cập nhật các nội dung tuyên truyền mới, nhất là các hình thức, thủ đoạn của những đối tượng lợi dụng công tác hướng dẫn kích hoạt tài khoản VNeID, giả danh cán bộ Công an để lừa đảo…từ đó nâng cao nhận thức và niềm tin của Nhân dân.
3. Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục chỉ đạo các cơ quan báo chí tăng cường xây dựng các tin, bài phóng sự, dịch các tài liệu tuyên truyền ra nhiều thứ tiếng của đồng bào dân tộc… về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đề án 06, tiện ích của Căn cước và ứng dụng VNeID để tuyên truyền tới toàn thể nhân dân; khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm số, dịch vụ số nhất là tạo lập danh tính điện tử, cài đặt, sử dụng, thực hiện các dịch vụ công trên ứng dụng VneID.
4. UBND cấp huyện chỉ đạo các các đơn vị, phòng, ban chuyên môn phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an huyện triển khai các giải pháp để thu nhận hồ sơ Căn cước trên địa bàn; đồng thời, giao nhiệm vụ cụ thể cho UBND cấp xã chỉ đạo Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Tổ Công nghệ số, các cán bộ tổ dân phố, thôn, bản… phối hợp với lực lượng Công an thông báo và nhắc nhở vận động các hộ dân đi làm Căn cước đúng thời gian, địa điểm, phối hợp hướng dẫn nộp hồ sơ qua dịch vụ công, đưa đón trẻ em, người không có phương tiện di chuyển đến các địa điểm thu nhận hồ sơ Căn cước./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down