- 20/10/2020 10:35:00 PM
- Đã xem: 896
- Phản hồi: 0
Ngày 15/10/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định 122/2020/NĐ-CP quy định về phối hợp, liên thông thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, khai trình việc sử dụng lao động, cấp mã số đơn vị tham gia bảo hiểm xã hội, đăng ký sử dụng hóa đơn doanh nghiệp.Sau khi được cấp đăng ký kinh doanh hoặc có sự thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh (ĐKKD), doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện sẽ chia sẻ thông cho cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH), cơ quan thuế, cơ quản quản lý Nhà nước về lao động. Khi doanh nghiệp đóng BHXH, cơ quan BHXH chia sẻ thông tin về số lượng lao động đóng BHXH cho cơ quan đăng ĐKKD để thực hiện quản lý Nhà nước với doanh nghiệp sau đăng ký thành lập.Cơ quan ĐKKD chia sẻ thông tin về tên, mã số, địa chỉ, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp, người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện, tổng số lao động dự kiến của doanh nghiệp…cho Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội hoặc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội nơi doanh nghiệp đặt trụ sở để quản lý về lao động.Về lĩnh vực thuế, cơ quan thuế chia sẻ thông tin về mã số doanh nghiệp, mã chi nhánh, phân cấp cơ quan thuế quản lý trực tiếp được tạo tự động bởi hệ thống thông tin đăng ký thuế cho cơ quan ĐKKD.Nghị định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/10/2020.