Thứ bảy, 07/09/2024, 19:55

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống các loại tội phạm về ma tuý

Thứ tư - 12/06/2024 21:21 794 0
Thực hiện Chương trình phối hợp số 15-CTrPH-BTTMTTQ-VKS, ngày 31/01/2024 của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Lai Châu và VKSND thành phố Lai Châu về công tác tuyên truyền pháp luật năm 2024, tối ngày 06/06/2024, Tổ tuyên truyền Viện kiểm sát nhân dân thành phố Lai Châu đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Lai Châu tổ chức tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật tại Nhà văn hóa xã San Thàng, thành phố Lai Châu.

Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Lai Châu, đã phân tích khái niệm, phân loại tội phạm ma túy, đặc điểm tội phạm ma túy, các loại ma túy đang thẩm thấu trên thực tế địa bàn thành phố Lai Châu nhất là đối với một số loại ma túy núp bóng dưới các dạng kẹo, nước ngọt…Đồng thời  tuyên truyền đến bà con nhân dân xã San Thàng về các tác hại của ma túy đến sức khỏe, đời sống, kinh tế của gia đình, xã hội. Bài tuyên truyền được dẫn chứng nhiều hình ảnh, số liệu minh họa từ thực tế công tác nghiệp vụ của Viện kiểm sát nhân dân trong 06 tháng đầu năm 2024. Qua đó đã đề ra trách nhiệm chung của xã hội trong phòng, chống ma tuý cũng như trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cơ quan nhà nước, và các tổ chức khác đối với công tác phòng, chống ma túy.
Ảnh: Kiểm sát viên trình bày tại buổi tuyên truyền
Qua buổi tuyên truyền đã giúp người dân xã San Thàng nâng cao kiến thức, hiểu biết về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội, tạo chuyển biến về nhận thức, luôn “ nói không với ma túy” và mạnh dạn đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy; kiên quyết không để ma túy có cơ hội xâm nhập vào cộng động, góp phần cùng xây dựng một xã hội lành mạnh, an toàn. Buổi tuyên truyền cũng góp phần nâng cao hiệu quả của tháng cao điểm đấu tranh phòng, chống ma túy  (1/6/2024- 30/6/2024), ngày Quốc tế phòng chống ma túy và ngày toàn dân phòng chống ma túy ngày 26/6 hàng năm.
Thông qua buổi tuyên truyền này, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Lai Châu đã góp phần tích cực đưa pháp luật của Nhà nước đi vào thực tế cuộc sống, cũng như đưa hình ảnh của người cán bộ Kiểm sát đến gần gũi với nhân dân. Qua đó góp phần giảm thiểu vi phạm pháp luật nói chung và trên địa bàn thành phố nói riêng, góp phần nâng cao nhận thức pháp luật cho bà con nhân dân trên địa bàn thành phố.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down