Thứ ba, 30/04/2024, 08:35
hoagiaiocoso

Có được công nhận xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật nếu trong năm đánh giá có Bí thư Đảng ủy xã vi phạm pháp luật bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ hai - 17/04/2023 03:16 172 0

Ủy ban nhân dân xã P thực hiện tự chấm điểm các tiêu chí, chỉ tiêu tiếp cận pháp luật năm 2022, tổng đạt 95 điểm; Hội đồng đánh giá chuẩn tiếp cận pháp luật huyện K thẩm định và đánh giá điểm số các tiêu chí, chỉ tiêu tiếp cận pháp luật của xã P là 90 điểm. Trong năm 2022, xã P có Bí thư Đảng ủy xã vi phạm pháp luật bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Hỏi năm 2022, xã P có đủ điều kiện để công nhận đạt chuẩn tiếp cận pháp luật không?

Trả lời:

Năm 2022, xã P không đủ điều kiện để công nhận đạt chuẩn tiếp cận pháp luật, vì:

Khoản 3 Điều 4 Quyết định số 25/2021/QĐ-TTg ngày 22/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy định về xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật quy định một trong những điều kiện để công nhận xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật đó là “Trong năm đánh giá, không có cán bộ, công chức là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã, phường, thị trấn bị xử lý kỷ luật hành chính do vi phạm pháp luật trong thi hành công vụ hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự”.

Theo quy định trên, nếu trong năm đánh giá, có cán bộ, công chức là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã, phường, thị trấn bị xử lý kỷ luật hành chính do vi phạm pháp luật trong thi hành công vụ hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự thì sẽ không đủ điều kiện để công nhận đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Trong năm 2022 xã P có Bí thư Đảng ủy xã – là người đứng đầu cấp ủy xã vi phạm pháp luật bị truy cứu trách nhiệm hình sự, do đó, xã P không đủ điều kiện để công nhận đạt chuẩn tiếp cận pháp luật.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down