Thứ năm, 28/03/2024, 14:30

Tập huấn nghiệp vụ về chuẩn tiếp cận pháp luật cho cán bộ công chức tư pháp các xã, thị trấn tại huyện Mường Tè

Thứ năm - 19/05/2022 05:22 395 0
Sáng ngày 19/5, Sở Tư pháp tỉnh Lai Châu phối hợp với huyện Mường Tè đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ về chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2022 cho các công chức Tư pháp của 14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mường Tè.
Đồng chí Vũ Thế Anh, Trưởng phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật, Sở Tư pháp tỉnh Lai Châu truyền đạt nội dung tại hội nghị
Đồng chí Vũ Thế Anh, Trưởng phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật, Sở Tư pháp tỉnh Lai Châu truyền đạt nội dung tại hội nghị

Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, công chức Tư pháp – Hộ tịch, cán bộ văn phòng của 14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện và 35 báo cáo viên pháp luật cấp huyện. Tại Hội nghị, các đại biểu đã được các báo cáo viên truyền đạt các nội dung: Những vấn đề chung về xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật và hướng dẫn nghiệp vụ xây dựng pháp luật.

Bà Lù Phí Pa, Trưởng phòng Tư pháp huyện Mường Tè cho biết: Mục đích của Hội nghị tập huấn là nâng cao vai trò trách nhiệm lãnh đạo UBND các xã, thị trấn đồng thời nâng cao vai trò của các đồng chí làm công tác tham mưu cho các xã thị trấn như đồng chí công chức Tư pháp - Hộ tịch. Đây là lực lượng nòng cốt tham mưu cho UBND cấp xã trong tổ chức thực hiện, phân công nhiệm cụ thể cho từng công chức cấp xã theo dõi, thực hiện các chỉ tiêu, tiêu chí tiếp cận pháp luật để công tác này đạt hiệu quả và đi vào thực chất.

dai bieu du

Các đại biểu tham dự hội nghị

Thông qua Hội nghị, giúp cho các đội ngũ công chức, người được phân công thực hiện nhiệm vụ theo dõi, triển khai xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật nắm bắt đầy đủ, kịp thời các nội dung của Quyết định số 25/2021/QĐ-TTg và Thông tư số 09/2021/TT-BTP về xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cá nhân trong việc triển khai các hoạt động xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trên địa bàn huyện.

Qua 4 năm triển khai, bằng các giải pháp tuyên truyền đa dạng công tác chuẩn tiếp cận pháp luật tại huyện Mường Tè đã đạt được những kết quả tích cực, cơ hội người dân được tiếp cận, hiểu biết về pháp luật nhiều hơn. Trước đây, khi chưa triển khai công tác phổ biến giáo dục pháp luật, hiệu quả người dân tiếp cận pháp luật rất hạn chế. Với đặc thù của huyện Mường Tè có hơn 94% là đồng bào dân tộc thiểu số nên cách thức triển khai cũng có đặc thù riêng. Hiện nay, huyện Mường Tè cũng đang triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật để đạt được hiệu quả cao nhất.

phat bieu hoi nghi

Các đại biểu thảo luận, trao đổi và được giải đáp một số khó khăn vướng mắc tại hội nghị

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi và được giải đáp một số khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trên địa bàn và đề xuất các giải pháp để tiếp tục thực hiện tốt việc đánh giá xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trên địa bàn huyện. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cá nhân trong việc triển khai các hoạt động xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trên địa bàn huyện.

Thế Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down