Thứ sáu, 29/03/2024, 05:54

Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lai Châu tổ chức các hoạt động tháng thanh niên

Thứ tư - 22/03/2023 21:53 317 0
Hòa chung không khí sôi nổi của tuổi trẻ cả nước thi đua lập thành tích chào mừng 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2023), Chi đoàn VKSND tỉnh Lai Châu đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa, để các đoàn viên thanh niên được thể hiện vai trò trách nhiệm của thanh niên đối với sự phát triển đất nước và xã hội. Các hoạt động của Chi đoàn là thiết thực gắn với việc phục vụ nhiệm vụ chính trị của cơ quan.
Sáng ngày 18/3/2023 Chi đoàn VKSND tỉnh và chi đoàn TAND tỉnh phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại trường Trung học phổ thông thành phố Lai Châu. Tham dự buổi tuyên truyền có Lãnh đạo Đảng ủy VKSND tỉnh Lai Châu, Lãnh đạo đảng ủy TAND tỉnh, Ban Giám hiệu Nhà trường cùng đông đảo đoàn viên hai chi đoàn và hơn 400 em học sinh là đoàn viên của Khối 12 trường Trung học phổ thông thành phố Lai Châu.
1
Toàn cảnh buổi tuyên truyền
Chương trình tuyên truyền pháp luật với 03 chuyên đề:
Chuyên đề 1: Giới thiệu về Luật tổ chức Viện kiểm sát nhân dân và công tác tuyển sinh vào trường Đại học Kiểm sát Hà Nội
Chuyên đề 2: Giới thiệu về Luật tổ chức Tòa án nhân dân và công tác tuyển sinh vào Học viện Tòa án.
Chuyên đề 3: Tội phạm về ma túy, vấn đề ma túy học đường.
image 20230323085202 2
Các em học sinh nhiệt tình giao lưu với tuyên truyền viên
Buổi tuyên truyền đã mang lại nhiều thông tin hữu ích trong công tác tuyển sinh của 2 trường Đại học Kiểm sát và Học viện Tòa án cho các em học sinh trước thềm kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia. Đặc biệt chuyên đề tội phạm về ma túy, vấn đề ma túy học đường đã giúp các em có thêm kiến thức về các loại ma túy cũng như những tác hại, hiểm hoạ do ma túy gây ra; đồng thời nâng cao ý thức của mỗi cá nhân trong việc tuyên truyền, vận động người dân không vi phạm pháp luật về ma túy…Chương trình nhận được sự quan tâm của đông đảo các em học sinh và được Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo đánh giá cao qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống ma túy, giữ gìn an ninh, trật tự ở địa phương.
Tháng thanh niên là cơ hội để mỗi đoàn viên chi đoàn tích cực rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, lan tỏa tính nhân văn, sự quan tâm, chia sẻ tới cộng đồng. Các hoạt động hưởng ứng tháng thanh niên của Chi đoàn VKSND tỉnh là những hoạt động thiết thực, hiệu quả; phát huy được vai trò thanh niên xung kích tình nguyện, sáng tạo, chủ động để thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa, tạo sức lan tỏa và xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng mỗi đoàn viên, thanh niên và người dân.
4
Đoàn viên Chi đoàn VKSND tỉnh và Chi đoàn TAND tỉnh
 
Thu Hà – VKSND tỉnh Lai Châu
 
File đính kèm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down