Thứ hai, 29/04/2024, 08:54
hoagiaiocoso

Viện kiểm sát Than Uyên tuyên truyền về phòng chống xâm hại trẻ em tại Trường học

Thứ hai - 23/10/2023 23:00 289 0
Sáng 23/10, Viện kiểm sát nhân dân huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu phối hợp với Ban Giám hiệu Trường tiểu học thị trấn Than Uyên, huyện Than Uyên tổ chức buổi hoạt động dưới cờ “Tuyên truyền phòng chống xâm hại trẻ em” cho hơn 920 học sinh của Trường tiểu học thị trấn Than Uyên.
Hình ảnh tại buổi tuyên truyền
                                            
Tại buổi hoạt hoạt động, các em học sinh đã được hướng dẫn nhận biết các hành vi xâm hại trẻ em như: Bạo lực trẻ em, bạo lực học đường, bạo lực gia đình, xâm hại tình dục trẻ em,… Được các cô giáo phổ biến và thực hành “Quy tắc 5 ngón tay”, đồng thời được Tổ tuyên truyền Viện kiểm sát Than Uyên tuyên truyền và hướng dẫn những kỹ năng cơ bản để phòng tránh nguy cơ bị bạo lực, bị động chạm không an toàn, bị xâm hại tình dục.
Học sinh xử lý tình huống khi bị xâm hại.
    Thông qua hướng dẫn của thành viên Tổ tuyên truyền, tờ thông tin tuyên truyền cùng việc giao lưu, trả lời các câu hỏi về kiến thức pháp luật cũng như xử lý tình huống liên quan đến xâm hại trẻ em giúp các em nhận biết được các hành vi xâm hại trẻ em và có kỹ năng cơ bản để xử lý khi gặp các tình huống có nguy cơ bị xâm hại.
Học sinh hăng hái tham gia giao lưu, trả lời câu hỏi.
  Ngoài ra, nhằm khích lệ, tạo không khí vui tươi, hăng hái cho các em học sinh tham gia hoạt động, Viện kiểm sát nhân dân huyện Than Uyên đã có những phần quà là đồ dùng học tập dành cho các em học sinh tham gia giao lưu và trả lời câu hỏi. Hoạt động được các em tham gia rất sôi nổi và được Ban Giám hiệu, thầy cô trong trường đánh giá cao, mong muốn Tổ tuyên truyền Viện kiểm sát Than Uyên và Nhà trường tiếp tục phối hợp thực hiện các hoạt động tuyên truyền trong thời gian tới.
                                                                                                                     VKSND tỉnh Lai Châu

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down