Thứ sáu, 10/05/2024, 11:53
hoagiaiocoso

Tăng cường phòng ngừa, đấu tranh tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc

Thứ tư - 19/07/2023 21:28 386 0
Ngày 18 tháng 7 năm 2023, Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 2680/KH-UBND Triển khai thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 27/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường phòng ngừa, đấu tranh tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc
Tăng cường phòng ngừa, đấu tranh tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc
Theo đó kế hoạch đã đưa ra 04 nhiệm vụ trọng tâm để đảm bảo các mục tiêu chung và mục tiêu cụ thể đã đề ra như sau:
1. Tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc Kết luận số 05-KL/TW ngày 15/7/2016 của Ban Bí thư về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 48- CT/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”; các chương trình, chiến lược quốc gia PCTP; các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác PCTP và vi phạm pháp luật; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia PCTP, vi phạm pháp luật nói chung và PCTP, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc nói riêng. 
2. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức của người dân trong PCTP, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc, nhất là các chế tài đối với tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc; thường xuyên thông báo về hành vi, phương thức, thủ đoạn hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc gắn với các vụ việc, vụ án cụ thể mang tính điển hình để người dân hiểu rõ về tác hại, hậu quả của việc tham gia tổ chức đánh bạc và đánh bạc.
3. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh, trật tự, xác định cụ thể trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong PCTP, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Các cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên lao động, lực lượng vũ trang gương mẫu nêu cao tinh thần, trách nhiệm, chấp hành pháp luật; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
4. Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình chủ trì hoặc phối hợp rà soát, ban hành theo thẩm quyền hoặc kiến nghị xây dựng, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các quy định của pháp luật liên quan đến công tác PCTP, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc, nhất là các lĩnh vực dễ phát sinh hoặc có sơ hở để tội phạm lợi dụng hoạt động.
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ UBND tỉnh giao, UBND tỉnh Sở Tư pháp thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:
- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức của người dân trong PCTP, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc.
- Phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể rà soát, nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật nhằm khắc phục những vướng mắc, bất cập trong công tác quản lý nhà nước liên quan phòng ngừa, xử lý tội phạm, vi phạm pháp luật về tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down