Thứ bảy, 27/04/2024, 19:24
hoagiaiocoso

Viện kiểm sát nhân dân huyện Phong Thổ trực tiếp kiểm sát thi hành án hình sự tại Ủy ban nhân dân tại 03 xã thuộc huyện Phong Thổ

Thứ năm - 28/03/2024 04:43 126 0
Trong các ngày 25, 26 tháng 3 năm 2024, Đoàn kiểm sát do đồng chí Lê Sỹ Hiếu, Phó Viện trưởng làm Trưởng đoàn, cùng Kiểm sát viên, Kiểm tra viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Phong Thổ đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc chấp hành pháp luật về thi hành án hình sự tại Uỷ ban nhân dân các xã Sì Lở Lầu, Vàng Ma Chải và Dào San.
Cùng dự các buổi kiểm sát trực tiếp về phía Ủy ban nhân dân các xã có đại diện Lãnh đạo Uỷ ban nhân dân xã, Công an xã và các công chức, bộ phận có liên quan.
Công bố quyết định và kế hoạch trực tiếp kiểm sát tại UBND xã Sì Lở Lầu
Trên cơ sở báo cáo của Ủy ban nhân dân các xã về công tác thi hành án hình sự, đặc biệt là tình hình công tác giám sát, quản lý, giáo dục người thi hành án treo, cải tạo không giam giữ, tha tù trước thời hạn có điều kiện đang trong thời gian thử thách tại địa phương. Đoàn kiểm sát đã kiểm tra toàn bộ hồ sơ; sổ theo dõi, quản lý người bị giám sát, giáo dục. Thông qua hoạt động kiểm sát, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phong Thổ nhận thấy: Ủy ban nhân dânSì Lở Lầu, Vàng Ma Chải và Dào San đã thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, giáo dục đối với các bị án đang trong thời gian thử thách chấp hành án tại địa phương. Bên cạnh đó vẫn còn tồn tại một số hạn chế, sai sót cần phải khắc phục, đoàn kiểm sát đã chỉ ra và hướng dẫn cho Ủy ban nhân dân các xã.
Đ/c Lê Sỹ Hiếu công bố kết luận sơ bộ buổi trực tiếp kiểm sát thi hành án hình sự tại UBND xã Dào San
Thông qua công tác kiểm sát trực tiếp, đoàn kiểm sát đã công bố kết luận sơ bộ và đề nghị Ủy ban nhân dân các xã cần tăng cường hơn nữa công tác theo dõi, giám sát, giáo dục các bị án do địa phương quản lý. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tư pháp, đặc biệt là Cơ quan Thi hành án hình sự, Công an huyện để kịp thời nắm bắt, thực hiện đúng các quy định của pháp luật về công tác thi hành án hình sự. 
Tại buổi làm việc, Đại diện Lãnh đạo UBND các xã được kiểm sát đã ghi nhận và tiếp thu toàn bộ ý kiến về những thiếu sót, hạn chế mà Đoàn Kiểm sát đã nêu ra và sẽ khắc phục, bổ sung kịp thời theo đúng quy định pháp luật. Các xã kịp thời tiếp thu, khắc phục và sửa chữa để công tác Thi hành án hình sự trong thời gian tới đạt hiệu quả hơn. Đoàn kiểm sát đã lập biên bản và sẽ có Kết luận bằng văn bản gửi đến UBND các xã.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down