Thứ bảy, 27/04/2024, 15:17
hoagiaiocoso

Phiên tòa giả định tại trường THPT Mường Than, huyện Than Uyên

Thứ năm - 28/03/2024 04:25 274 0
Thực hiện Kế hoạch số 111 ngày 20/03/2024 của Liên ngành tố tụng huyện Than Uyên, ngày 25/3/2024, Viện kiểm sát nhân dân huyện phối hợp với Công an, Tòa án nhân dân, Huyện đoàn, Trung tâm văn hóa thông tin và truyền thông huyện Than Uyên thực hiện tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng chống tội phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ thông qua phiên tòa giả định tại trường THPT Mường Than.
Hình ảnh Phiên tòa giả định
Phiên tòa được xây dựng dựa trên vụ án có thật đã xảy ra trên địa bàn huyện Than Uyên và được biên kịch lại và sân khấu hóa, trực quan sinh động thông qua phương thức trình chiếu tình huống thanh thiếu niên điều khiển phương tiện giao thông gây tại nạn dẫn đến chết người. Đây là tình trạng diễn ra khá phổ biến trên địa bàn huyện trong thời gian gần đây.
Hình ảnh trong “Phiên tòa giả định”
Trực tiếp tham dự và chỉ đạo thực hiện các đồng chí Lãnh đạo Liên ngành, tham gia tổ chức phiên tòa các đồng chí đoàn viên Công an huyện, liên chi đoàn Viện kiểm sát – Toà án- Chi cục THADS huyện. Phiên toà có sự tham dự của hơn 500 em học sinh và thầy cô giáo của trường THPT Mường Than. Thông qua phiên toà, buổi tuyên truyền diễn ra trong không khí vui vẻ và nhận lại phản hồi rất tích cực từ các bạn học sinh và thầy cô giáo. Phiên toà đã giúp các em học sinh nhận thức được hậu quả hết sức nghiêm trọng của của việc không chấp hành các quy định của luật khi tham gia giao thông, qua đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho các em.

Kết thúc buổi tuyên truyền, đánh giá cao công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, đồng thời để động viên tiếp tục phát huy tinh thần chủ động của các đơn vị, Huyện đoàn đã quyết định khen thưởng đột xuất đối với 03 tập thể là Ban chấp hành đoàn trường THPT Mường Than, Liên chi đoàn Viện kiểm sát - Tòa án - Thi hành án dân sự và Ban chấp hành đoàn Công an huyện cùng 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền và phổ biến giáo dục pháp luật.
Huyện đoàn tặng Bằng khen cho 05 cá nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down