Thứ bảy, 27/04/2024, 02:37
hoagiaiocoso

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật lưu động tại xã San Thàng huyện Tam Đường.

Thứ sáu - 16/06/2023 03:38 790 0
Ngày 13/6, tại xã San Thàng, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật thành phố Lai Châu tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật lưu động. Dự Hội nghị có đồng chí Trần Đình Tiến – Phó Chủ tịch UBND thành phố, thành viên Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật, lãnh đạo một số phòng ban chuyên môn của thành phố.
Tại Hội nghị, các đại biểu và cán bộ, nhân dân xã San Thàng được nghe các đồng chí báo cáo viên thành phố thông tin đến quý vị 06 chuyên đề: Một số quyền và nghĩa vụ của công dân liên quan đến Luật nghĩa vụ quân sự, Luật Dân quân tự vệ. Vấn đề đăng ký khai sinh theo quy định của pháp luật về hộ tịch. Quy trình thực hiện thủ tục Đăng ký biến động về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin về người được cấp Giấy chứng nhận (đổi tên hoặc giấy tờ pháp nhân, giấy tờ nhân thân, địa chỉ). Quan điểm của Đảng, Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo. Tiếp nhận hồ sơ định danh điện tử và kích hoạt tài khoản định danh điện tử; cảnh giác với các chiêu trò, thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng của các đối tượng tội phạm sử dụng công nghệ cao. Nghị quyết số 44/2022/NQ-HĐND ngày 20/9/2022 của HĐND tỉnh Lai Châu Quy định nội dung hỗ trợ, mẫu hồ sơ, trình tự, thủ tục lựu chọn dự án, kế hoạch phương án sản xuất, lựu chọn đơn vị đặt hàng trong thực hiện các hoạt động hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021- 2025 trên địa bàn tỉnh.
anh 12
Đồng chí Trần Đình Tiến – Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Trần Đình Tiến – Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: đối với các đồng chí giảng viên, báo cáo viên pháp luật bằng kinh nghiệm kiến thức của mình cần truyền đạt, cung cấp những nội dung kiến thức cơ bản, cốt lõi liên quan đến nội dung của các chuyên đề được đề cập trong Chương trình Hội nghị tới toàn thể các đại biểu một cách ngắn gọn, đầy đủ, dễ nhớ, dễ hiểu, dễ thực hiện nhất là cơ sở để thực hiện quyền và nghĩa vụ của người dân.
quang cảnh hội nghị
Quang cảnh tại Hội nghị

Thông qua Hội nghị nhằm quán triệt đầy đủ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phổ biến giáo dục pháp luật. Qua đó, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân, góp phần làm giảm các hành vi, vi phạm pháp luật, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down