Thứ sáu, 26/07/2024, 20:00
hoagiaiocoso

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Sìn Hồ tuyên truyền pháp luật trên địa bàn huyện thông qua phiên tòa giả định

Thứ năm - 23/05/2024 03:50 73 0
Thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU, ngày 22/12/2023 của Tỉnh ủy Lai Châu về xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Lai Châu giai đoạn 2024-2030 và Kế hoạch 1263/KH-UBND ngày 17/5/2014, của Hội đồng phối hợp phổ biên, giáo dục pháp luật huyện Sìn Hồ. Sáng ngày 21/5/2024, Liên ngành Viện kiểm sát nhân dân, Công an, Tòa án nhân dân huyện Sìn Hồ cùng các đơn vị trên địa bàn huyện đã phối hợp tổ chức phiên tòa giả định vụ án hình sự “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” theo quy định tại Điều 145 Bộ luật hình sự để tuyên truyền, phổ biến pháp luật phòng chống nạn Tảo hôn tại Trường PTDT bán trú THCS xã Hồng Thu, huyện Sìn Hồ.
                                                                      Toàn cảnh Phiên tòa giả định
Đại biểu các ban xây dựng Đảng, liên ngành tố tụng, chính quyền địa phương dự phiên tòa

Nội dung phiên tòa giả định được xây dựng dựa trên với những tình tiết vụ án có thật xảy ra trên địa bàn huyện, phiên tòa giả định đã thu hút được sự chú ý theo dõi của các em học sinh và các thầy cô giáo. Tại phiên tòa giả định Kiểm sát viên đã lồng ghép các nội dung tuyên truyền các quy định của Luật Hôn nhân và gia đình, Bộ luật Hình sự liên quan đến vấn đề tảo hôn, xâm phạm tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của con người; phản ánh những tác hại, hệ luỵ của việc tảo hôn giúp các em học sinh tiếp cận pháp luật một cách trực quan, sinh động, hiểu rõ hơn về hành vi tổ chức tảo hôn, hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, đồng thời giúp cho các em tiếp cận được một số quy định của pháp luật về Hình sự và Tố tụng hình sự.
Đông đảo các em học sinh tham dự phiên tòa
Ngoài ra, Ban tổ chức đã đặt một số câu hỏi tìm hiểu pháp luật có liên quan đến tảo hôn và tình huống tại phiên tòa cho các em học sinh. Với tinh thần trách nhiệm và sự phối hợp chặt chẽ trong công tác chuẩn bị, phiên tòa giả định đã diễn ra thành công, nhận được sự đánh giá cao.

Trong thời gian tới, Viện kiểm sát nhân dân huyện Sìn Hồ sẽ tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan hữu quan tổ chức và đa dạng hóa hình thức tuyên truyền pháp luật đến nhiều đối tượng nhằm góp phần vào sự ổn định và phát triển của địa phương.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down