Chủ nhật, 28/04/2024, 23:06
hoagiaiocoso

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại huyện Than uyên

Thứ hai - 02/10/2023 05:21 432 0
Ngày 02/10/2023 Viện kiểm sát nhân dân huyện Than Uyên phối hợp với phòng Tư Pháp huyện Than Uyên tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại xã Tà Hừa, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu
Trong thời gian vừa qua, trên địa bàn xã Tà Hừa, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu số vụ, việc dân sự liên quan đến tranh chấp đất đai có xu hướng gia tăng, kéo theo đó là hoạt động khiếu kiện với tính chất ngày càng phức tạp. Đặc biệt, số lượng công dân đến Uỷ ban nhân dân xã khiếu nại các Quyết định liên quan đến đất đai ngày càng nhiều. Nguyên nhân chủ yếu là do người dân chưa hiểu rõ các quy định pháp luật về đất đai, trình độ dân trí của người dân tại các bản vùng sâu, vùng xa của xã Tà Hừa còn thấp. Dẫn tới việc người dân thường xuyên có các hoạt động khiếu kiện không có căn cứ tại Uỷ ban nhân dân xã.

Xuất phát từ thực tiễn trên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Than Uyên đã phối hợp với Phòng Tư pháp huyện tổ chức hội nghị tuyên truyền giáo dục pháp luật tại Uỷ ban nhân dân xã Tà Hừa với chuyên đề: “Một số nội dung quy định quan trọng của Luật đất đai; quyền khiếu nại của công dân theo Luật khiếu nại”. Buổi tuyên truyền đã thu hút hơn 70 lượt người tham gia đều là cán bộ chủ chốt đại diện từ các thôn bản của xã tà Hừa và nhân dân trên địa bàn.
Quang cảnh buổi tuyên truyền. Người dân tham gia thảo luận sôi nổi trước những tình huống đặt ra của đồng chí Báo cáo viên

Thông qua những vụ việc tranh chấp về đất đai phát sinh tại địa bàn xã Tà Hừa trong thời gian qua, Báo cáo viên của Viện kiểm sát đã tiến hành giải đáp những vướng mắc, chỉ ra vấn đề cần lưu ý khi tiến hành thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, sử dụng đất vào các mục đích đúng quy định pháp luật đối với từng loại đất hay thủ tục làm di chúc thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất. Kết hợp với hình thức đặt câu hỏi, tổ chức thảo luận giúp cho buổi tuyên truyền trở nên sinh động và thu hút, làm cho người nghe dễ hiểu và dễ nắm bắt. Qua đó, giúp người dân nắm chắc các quy định pháp luật về đất đai, khiếu kiện, khiếu nại có căn cứ và đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Thông qua buổi tuyên truyền, đã góp phần tích cực đưa pháp luật của Nhà nước đi vào thực tiễn cuộc sống, cũng như đưa hình ảnh của người cán bộ Kiểm sát đến gần gũi với nhân dân. Cuối buổi tuyên truyền Viện kiểm sát nhân dân huyện Than Uyên còn trao tặng cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại các Chi hội thôn bản của xã tà Hừa 100 bộ quần áo thu đông.
                                                                               Nguyễn Hạnh, VKSND huyện Than Uyên



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down