Thứ ba, 30/04/2024, 14:14
hoagiaiocoso

Viện kiểm sát nhân dân huyện Phong Thổ tổ chức tuyên truyền pháp luật tại bản Gia Khâu, xã Sì Lở Lầu, huyện Phong Thổ

Thứ năm - 28/03/2024 23:11 65 0
Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phong Thổ phối hợp với Đồn Biên phòng Sì Lờ Lầu tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật lưu động tại bản Gia Khâu, xã Sì Lở Lầu, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Buổi tuyên truyền đã thu hút trên 100 lượt người dân tham gia.
Tại buổi tuyên truyên các báo cáo viên đã căn cứ vào tình hình, thực trạng vi phạm pháp luât trên địa bàn xã Sì Lở Lầu đó là: Thời gian qua tình trạng buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới trên địa bàn huyện Phong Thổ, trong đó có xã Sì Lở Lầu, diễn ra phức tạp chủ yếu là mặt hàng Sâm Lai Châu, hành vi vi phạm pháp luật đó đã làm ảnh hưởng đến việc sản xuất, tình hình kinh doanh trong nước, đồng thời gia tăng nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Theo các chuyên gia, Sâm nước ngoài nhập lậu về qua biên giới các tỉnh miền núi phía Bắc có nguồn gen giống Sâm Việt Nam và chỉ khác ở quy trình sản xuất, nuôi trồng trong môi trường nhân tạo ( nhà kính) sử dụng thuốc kích thích để tăng sinh khối và chủ vườn đã sử dụng thuốc bảo vệ thực vật để tránh sâu, rệp, kiến hại cây không đảm bảo về quy trình an toàn vệ sinh thực phẩm. Đã có nhiều vụ buôn lậu Sâm bị lực lượng chức năng bắt giữ, khi lấy mẫu đưa đi kiểm nghiệm thì phát hiện Sâm nhập lậu có tồn dư thuốc bảo vệ thực vật gấp nhiều lần cho phép, thậm chí phát hiện cả những hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật đã bị cấm sử dụng ở nước ta..

Nhận thấy được tác hại do hành vi buôn bán, vận chuyển hàng cấm là Sâm qua biên giới tác động đến đời sống, sự phát triển kinh tế trên địa bàn huyện cũng như tại địa phương xã Sì Lở Lầu. Để nâng cao nhận thức của bà con nhân dân về tác hại của hành vi buôn lậu và vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới và cách phòng ngừa buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phong Thổ đã tuyên truyền đến bà con nhân dân bản Gia Khâu, xã Sì Lở Lầu về hành vi buôn lậu và vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, những hệ lụy phát sinh từ việc buôn lậu và vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới. Từ đó, giúp người dân hiểu rõ để chấp hành tốt hơn quy định của pháp luật và phối hợp tích cực hơn với các cơ quan chức năng trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm buôn lậu và vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới ngay trên địa bàn người dân sinh sống.
 
 
   
 
                                                    Quang cảnh buổi tuyên truyền.

Thông qua buổi tuyên truyền, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phong Thổ đã góp phần tích cực đưa pháp luật của Nhà nước đi vào thực tế cuộc sống, cũng như đưa hình ảnh của người cán bộ Kiểm sát đến gần gũi với nhân dân. Phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương góp phần giảm thiểu vi phạm pháp luật nói chung và tội phạm nói riêng trên địa bàn huyện Phong Thổ, nâng cao nhận thức pháp luật cho bà con nhân dân trên địa bàn huyện.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down