Thứ sáu, 26/07/2024, 22:41
hoagiaiocoso

Viện kiểm sát nhân dân huyện Nậm Nhùn phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Nậm Nhùn tổ chức xét xử lưu động

Thứ năm - 23/05/2024 03:46 69 0
Vừa qua, tại trụ sở Nhà văn hóa xã Nậm Manh, huyện Nậm Nhùn, liên ngành Viện kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân huyện Nậm Nhùn tiến hành xét xử lưu động, rút kinh nghiệm đối với 02 vụ án hình sự.
Kiểm sát viên Đặng Hồng Hạnh, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Nậm Nhùn công bố bản Cáo trạng
Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ trình tự, thủ tục, diễn biến phiên tòa, việc chấp hành pháp luật tố tụng hình sự của Hội đồng xét xử, Thư ký và những người tham gia tố tụng khác. Kiểm sát viên đã nghiên cứu kỹ hồ sơ vụ án và lập hồ sơ kiểm sát đúng quy định, tại phiên tòa đã thể hiện được bản lĩnh và năng lực kiểm sát; thẩm phán làm tốt việc điều hành phiên tòa, tạo sự bình đẳng, dân chủ, tôn nghiêm tại phiên tòa. Căn cứ kết quả xét hỏi và tranh luận, trên cơ sở đề nghị của đại diện Viện kiểm sát và quy định của pháp luật, Hội đồng xét xử tuyên mức hình phạt đối với Lò Văn Tuân 13 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy theo quy định tại điểm c, khoản 1, điều 249 của BLHS và Lù Văn Tọi 14 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy theo quy định tại điểm c, khoản 1, điều 249 của BLHS. Mức án hội đồng xét xử tuyên đối với các bị cáo đã nhận được sự đồng tình của những người tham dự và theo dõi phiên tòa.

Kết thúc phiên tòa, để nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân. Đ/c Đặng Hồng Hạnh, Kiểm sát viên VKSND huyện Nậm Nhùn đã thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật đối với người dân về Luật Phòng, chống ma túy; Luật Hôn nhân và gia đình; tình trạng tảo hôn; hôn nhân cận huyết.... Đồng thời giải đáp một số pháp luật cho người dân. Việc tuyên truyền pháp luật được đông đảo người dân chú ý lắng nghe.
Đ/c Đặng Hồng Hạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức về tác hại ma túy cho người dân.
Cùng ngày, Viện kiểm sát và Tòa án nhân dân huyện Nậm Nhùn đã tổ chức họp đánh giá kết quả phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm, nêu rõ những ưu điểm, hạn chế của Kiểm sát viên, Thẩm phán, Hội đồng xét xử, Thư ký phiên tòa. Với tinh thần nghiêm túc và cầu thị, nhằm phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế, thông qua phiên tòa xét xử và cuộc họp rút kinh nghiệm đã tích lũy được bài học phục vụ thiết thực cho hoạt động xét xử.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down