Thứ bảy, 27/04/2024, 10:52
hoagiaiocoso

Liên ngành cấp tỉnh tiến hành kiểm tra công tác trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng năm 2023

Thứ ba - 07/11/2023 21:08 147 0
Ngày 31 tháng 10 năm 2023, Liên ngành Viện kiểm sát nhân dân tỉnh - Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Lai Châu tiến hành kiểm tra công tác phối hợp của liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng năm 2023 tại huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.
Đoàn kiểm tra do đồng chí Nguyễn Huy Thắng – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Lai Châu làm trưởng đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Nga – Giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Lai Châu và đồng chí Trần Thị Huyên – Trưởng phòng 7, VKSND tỉnh; làm việc với Đoàn kiểm tra có đại diện lãnh đạo, cán bộ làm nghiệp vụ của các đơn vị Toà án nhân dân huyện, Viện kiểm sát nhân dân huyện và Công an huyện Sìn Hồ.
Đ/c Nguyễn Huy Thắng - PVT VKSND tỉnh công bố Kế hoạch kiểm tra
Sau khi nghe báo cáo của liên ngành cấp huyện về công tác trợ giúp pháp lý, Đoàn kiểm tra đã trực tiếp kiểm tra hồ sơ, sổ sách, hệ thống biểu mẫu sử dụng, việc niêm yết bảng thông tin về Người được trợ giúp pháp lý, quyền và nghĩa vụ của người được trợ giúp pháp lý tại từng đơn vị được kiểm tra. Kết thúc cuộc kiểm tra, đồng chí Nguyễn Huy Thắng thay mặt đoàn đánh giá cao công tác phối hợp của liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng năm 2023. Theo đó, các đơn vị đã kịp thời phối hợp, trao đổi tiến hành giải thích, hướng dẫn cho người bị tạm giữ, bị can, bị cáo, bị hại, nguyên đơn dân sự, bị đơn dân sự,...tiếp cận từ sớm với trợ giúp pháp lý, giúp cho họ có cơ hội được tư vấn, được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp trong quá trình giải quyết vụ việc và niêm yết bảng thông tin về Người được trợ giúp pháp lý, quyền và nghĩa vụ của người được trợ giúp pháp lý, danh sách trợ giúp viên pháp lý tại nơi thuận tiện, dễ quan sát ở sảnh của cơ quan, phòng hỏi cung và phòng tiếp công dân để người dân, bị can, đương sự tìm hiểu, nghiên cứu, lựa chọn.
Đoàn kiểm tra làm việc tại Công an huyện Sìn Hồ
Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đã đạt được công tác trợ giúp pháp lý trên địa bàn huyện vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: việc cập nhật vào các cột mục trong sổ thụ lý của đơn vị còn chưa đầy đủ, số lượng vụ việc, bị can, bị cáo đăng ký trợ giúp pháp lý còn ít, chủ yếu ở lĩnh vực dân sự. Sau khi nghe công bố dự thảo kết luận, đại diện lãnh đạo các đơn vị nhất trí với nội dung mà đồng chí trưởng đoàn đã nêu.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down