Chủ nhật, 05/05/2024, 03:05
hoagiaiocoso

Tổ chức các phiên toà xét xử trực tuyến tại Tòa án nhân dân thành phố Lai Châu

Thứ ba - 27/06/2023 04:11 442 0
Trong ngày 27/6/2023, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Lai Châu đã phối hợp với Toà án nhân dân thành phố Lai Châu tổ chức xét xử 06 phiên toà sơ thẩm hình sự theo hình thức trực tuyến. Các vụ án được đưa ra xét xử trực tuyến đều là các vụ án về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy theo quy định tại khoản 1 Điều 249 BLHS.
Việc tổ chức các phiên tòa đã được thực hiện đúng theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự, Nghị quyết số 33/2021/QH15 của Quốc hội và Thông tư liên tịch số 05/2021/TTLT-TANDTC-VKSNDTC-BCA-BQP-BTP ngày 15/12/2021 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành tổ chức phiên toà trực tuyến. Tại điểm cầu trung tâm là hội trường xét xử trụ sở Toà án nhân dân thành phố Lai Châu có sự tham gia của những người tiến hành tố tụng, điểm cầu thành phần được đặt tại Nhà tạm giữ Công an thành phố Lai Châu các bị cáo đã có mặt theo đúng việc triệu tập và trích xuất của Tòa án, cán bộ, chiến sỹ Nhà tạm giữ Công an thành phố lai Châu thực hiện tốt việc dẫn giải, bảo vệ để các bị cáo tham gia phiên tòa đầy đủ phục vụ tốt cho hoạt động xét xử của Hội đồng xét xử.
 
 Tại các phiên tòa, các Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ trình tự, thủ tục, diễn biến phiên tòa, việc tuân theo pháp luật của Hội đồng xét xử, Thư ký và những người tham gia tố tụng, công bố cáo trạng, tham gia xét hỏi, tranh tụng để làm rõ tính chất, mức độ, hành vi phạm tội, cũng như các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và nhân thân của các bị cáo, qua đó đưa ra quan điểm xử lý đối với bị cáo và giải quyết vụ án đúng quy định của pháp luật được Hội đồng xét xử chấp nhận.

                                                                                                Một số hình ảnh tại các phiên tòa

 
 Các phiên tòa đều đảm bảo sự tôn nghiêm và đảm bảo các quy định của pháp luật về an toàn thông tin mạng, đảm bảo việc trực tiếp theo dõi đầy đủ hình ảnh, âm thanh, các bị cáo tham gia tố tụng tại phiên tòa được thể hiện bình đẳng, dân chủ, công khai, việc xét hỏi các hoạt động tố tụng được thực hiện liên tục, liền mạch vào cùng một thời điểm. Việc tổ chức các phiên tòa trực tuyến đã góp phần tiết kiệm chi phí cho các cơ quan tiến hành tố tụng và cơ quan bổ trợ tư pháp, góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của Tòa án, Viện kiểm sát đảm bảo từng bước chuyên nghiệp, hiện đại và đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ cải cách tư pháp của địa phương.
                                                                                                                                                          Đồng Xuân- VKSND thành phố Lai Châu.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down